Sự khác nhau giữa Isuzu Giga nhập khẩu và Isuzu Ginga lắp ráp| đầu kéo isuzu giga | xe tải isuzu giga 4 chân| đầu kéo isuzu ginga lắp ráp| xe tải isuzu ginga 4 chân lắp rắp
Hiện nay trên thị trường, dòng xe tải 4 chân và đầu kéo Isuzu có hai dòng sản phẩm khác nhau được phân phối. Một là dòng nhập khẩu với thương hiệu Isuzu Giga, được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam; hai là dòng lắp ráp trong nước với thương hiệu Isuzu Ginga VM, do nhà máy Ô Tô Vĩnh Phát lắp rắp với linh kiện được nhập khẩu 3 cục từ nhà máy Qling Trung Quốc. Điều nay đã gây ra khá nhiều nhầm lẫn cho khách hàng trong thời gian vừa qua, dẫn đến những hiểu lầm về chất lượng sản phẩm của Giga Nhập khẩu và Ginga lắp ráp.
Và để gỡ bỏ những nhầm lẫn đó cho người tiêu dùng, chúng tôi có bài viết đánh giá tổng quan về 2 dòng sản phẩm trên, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt hơn.
Thương hiệu Isuzu Giga với 3 sản phẩm chủ lực:
Đầu kéo Giga 420Hp
Thương hiệu Isuzu Ginga VM với 2 sản phẩm:
Đầu kéo Ginga 460Hp
Sự khác biệt giữa Isuzu Giga nhập khẩu và Isuzu Ginga nhập khẩu
Sự khác nhau rõ ràng nhất của 2 thương hiệu này chính là thiết kế cabin xe.
Ở Isuzu Giga nhập khẩu, cabin được thiết kế với tông màu sáng và bắt mắt hơn và nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn hơn, với các phiên bản màu: Đỏ, xanh, Bạc và trắng, sơn bằng công nghệ sơn tĩnh điện – công nghệ Isuzu với độ bền màu cao dưới mọi điều kiện thời tiết. Cabin xe thể hiện logo Isuzu mạ crom đặt chính giữa mặt cabin, logo Giga và GM được đặt check về hai bên. Hai bên lườm cabin được ốp bằng crom cao cấp, tạo độ bóng bẩy cho xe
Xe tải Isuzu Giga 4 chân
Ở Isuzu Ginga lắp ráp trong nước, hiện tại xe chỉ có màu chủ đạo duy nhất là trắng ngà. Logo VM chữ nổi đặt bên trái cabin cùng với logo Ginga chữ đỏ. Lốp 2 bên lườn xe chỉ ốp nhựa, không tạo được điểm nhấn cho cabin.
Xe tải Isuzu Ginga VM 4 chân
Đây là những khác biệt dễ dàng nhận diện cho 2 dòng sản phẩm nói trên, có thêm phân biệt được bằng mắt thường với những điểm nhấn về logo, màu sơn xe, ốp lườn hai bên cabin
Về trang thiết bị nội thất, về cơ bản 2 dòng xe khá tương đương nhau. Tuy nhiên, cách chức năng công nghệ được trang bị trên 2 dòng xe có sự khác biệt khá lớn.
Ở Isuzu Giga nhập khẩu và Isuzu Ginga lắp ráp đều được trang bị các tính năng hiện đại như:
Ở Isuzu Giga được nâng cấp với nhiều chức năng mang lại cảm giác an toàn hơn tài xế, hạn chế các tình huống xấu hay giúp xe luôn trong trạng thái ổn định như:
Có thể nói những chức năng được trang bị thêm trên Isuzu Giga nhập khẩu giúp cho những hành trình dài của tài xế bớt căng thẳng và mệt mỏi hơn, xe vận hành ổn định hơn.
Để có cái nhìn khách quan về động cơ, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc bảng so sánh thông số máy của Isuzu Giga Nhập khẩu và Isuzu Ginga lắp ráp
Đầu kéo Isuzu Giga và Đầu kéo Isuzu Ginga
TSKT Động cơ Đầu kéo Giga và Đầu kéo Ginga |
|||
|
Đầu kéo Ginga |
||
Loại động cơ |
ISUZU 6WG1 |
Isuzu 6WG1 |
6WG1 Isuzu Engine |
Loại động cơ |
Diesel 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm mát bằng nước |
Diesel 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm mát bằng nước |
Diesel 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm mát bằng nước |
Công suất cực đại |
380/2000 (Ps/rpm) |
420/1800 (Ps/rpm) |
460/2000 (Ps/rpm) |
Momen xoắn cực đại |
1760 /1100-1500 (N.m/rpm) |
2560 /830-1400(N.m/rpm) |
|
Hộp số |
ZF 16 số |
ZF 16 số |
ZF 16 số |
Có thể thấy công suất máy của Đầu kéo Ginga khá cao, đồng nghĩa với khả năng tiêu hao nhiên liệu lớn hơn. Đầu kéo Giga có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ từ 28-30L/100Km trong khi đó ở đầu kéo Ginga là từ 30-32L/100
Momen xoắn của Đầu kéo Giga 420 đạt 2560 N.m ở vòng tua rất nhỏ chỉ từ 830 đến 1400 vòng/phút nên sức kéo khỏe hơn.
Nếu so sánh với các mẫu đầu kéo cùng phân khúc, Đầu kéo Giga nhập khẩu được đánh giá là mẫu đầu kéo "Trâu nhất" và rất tiết kiệm nhiên liệu.
Đầu kéo Huyndai HD100, công suất 410Hp tại 1.900 vòng/phút, Momen xoắn max là 1.800N.m tại vòng tua máy 1.200 vòng/phút.
Đầu kéo Hino, công suất 420Hp tại 1.900 vòng/phút, Momen xoắn max là 1.765N.m tại vòng tua máy 1.000-1.600 vòng/phút.
Đầu kéo Daewoo, công suất 350Hp tại 2.100 vòng/phút, momen xoắn max là 1.450N.m tại vòng tua máy 1.500 vòng/phút.
Qua các thông trên, tương quan có thể thấy rằng, sức kéo khỏe nhất phân khúc lần lượt theo thứ tự mạnh nhất là: Đầu kéo Giga 420, Đầu kéo HD1000, Đầu kéo Isuzu 380, Đầu kéo Hino 420 và cuối cùng là đầu kéo Daewoo 350.
Mức tiêu hao nhiên liệu, theo thứ tự lần lượt là: Đầu kéo Giga 420, đầu kéo Giga 380, đầu kéo Hino 420, Đầu kéo Daewoo 350 và cuối cùng là đầu kéo HD1000
Xe tải Isuzu Giga 4 chân và Xe tải Isuzu Ginga 4 chân
TSKT Giga 4 chân và Ginga 4 chân |
||
|
||
Loại động cơ |
6UZ1-TCG50 |
Isuzu Engine (công nghệ) |
|
4 kỳ 6 xy lanh thẳng hàng ,tăng áp |
4 kỳ 6 xy lanh thẳng hàng ,tăng áp |
Thể tích làm việc |
9839 cm3 |
9839 cm3 |
Công suất max/ tốc độ quay |
380/2000/(HP/r/min) |
370/2000/(Hp/r/min) |
Mô men xoắn max/ tốc độ quay |
1765N.m1200-1500v/p |
1.422Nm/1.100 -1.600v/p |
|
ZF 12 số |
ZF 12 số |
Cả hai xe cho thấy chỉ số gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, động cơ mà Ginga 4 chân sử dụng là động cơ công nghệ Isuzu, không phải của chính hãng, máy chưa đồng bộ với các chi tiết kỹ thuật của xe
Sản xuất trên dây chuyền hiện đại chính hãng, công nghệ và độ hoàn thiện cao hơn, có sự đồng bộ từ chi tiết máy, khung gầm, cầu nên khả năng vận hành sẽ tốt hơn và ít gặp các lỗi kỹ thuật vặt
Sự khác biệt lớn nhất về Khung gầm của Isuzu Giga và Isuzu Ginga là đến từ mẫu xe tải 4 chân của hai thương hiệu trên.
Trong khi Xe tải Giga 4 chân nhập khẩu được trang bị chassi 3 lớp, không nối hàn, làm từ thép chuyên dụng với độ đàn hồi và độ chịu tải tốt hơn, thì xe tải Ginga 4 chân chỉ là chassi 2 lớp, nhiều nối hàn và không phải là chassi chính hãng nên độ chịu tải và độ bền không bằng với Giga.
Xe tải Isuzu Giga 4 chân
Xe tải Isuzu Ginga VM 4 chân
Thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật Xe tải Giga 4 chân và Ginga 4 chân | ||
Xe tải Giga 4 chân | Xe tải Ginga 4 chân | |
Tự trọng | 10450 kg | 11.850 kg |
Tải trọng | 17.6000 kg | 17.990 kg |
Tổng tải trọng | 30.000 kg | 30.000 kg |
Tổng tải | 41.000 kg | 41.000kg |
Số người cho phép chở kể cả lái | 2 người | 2 người |
Kích thước bao: DxRC | 11.800 x 2.500 x 3.560 mm | 12.180 x 2.500 x 3.640 mm |
Kích thước lọt lòng thùng | 9.900 x 2.370 x 830/2.150 mm | 9.870 x 2.350 x 750/2.150 mm |
Khoảng cách trục | 1850+4575+1370 mm | 1850+5090+1370 mm |
Vết bánh xe trước | 2065 mm | 2.060 mm |
Vết bánh xe sau | 1855 mm | 1.855 mm |
Vị trí/tỷ số truyền cầu chủ động | 3.909 | 4.555 |
Loại lốp | 315/80R22.5 | 315/80 R22.5 |
Loại treo/loại giảm chấn/số lá nhíp + bầu khí trục 1+2 | Phụ thuộc/Nhíp lá/Thủy lực/7 | Phụ thuộc/Nhíp lá/Thủy lực/7 |
Loại treo/loại giảm chấn/số lá nhíp + bầu khí trục 3+4 | Phụ thuộc/Nhíp lá/10 | Phụ thuộc/Nhíp lá/10 |
Loại cơ cấu lái | Trục Vít – E cu bi, Cơ khí có trực thủy lực | Trục Vít – E cu bi, Cơ khí có trực thủy lực |
Hệ thống phanh chính | Khí nén | Khí nén |
Phanh chính trục 1, 2, 3, 4 | Tang trống | Tang trống |
Phanh đỗ/vị trí tác động | Khí nén tới bầu tích năng/Bánh xe trục 3,4 | Tác động lên bánh xe trục 2 /Tự hãm |
Vì là sản phẩm nhập khẩu, công nghệ chính hãng và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên Isuzu Giga có giá nhỉnh hơn Isuzu Ginga lắp ráp
Đầu kéo Isuzu Giga 380hp: 1.830.000.000VNĐ
Đầu kéo Isuzu Giga 420hp: 1.990.000.000VNĐ
Xe tải Isuzu Giga 4 chân: 2.260.000.000VNĐ (Chassi)
Đầu kéo Isuzu Ginga 460Hp: 2.050.000.000VNĐ
Xe tải Isuzu Ginga 4 chân: 1.970.000.000VNĐ (Chassi)
(Giá trên chỉ là giá tham khảo)
Đầu kéo Isuzu Giga 380Hp
Đầu kéo Isuzu Giga 420Hp
Xe tải Isuzu Ginga 4 chân
Ông bà ta thường có câu "tiền nào của đấy" giá tiền tương đương với chất lượng sản phẩm. Isuzu Giga được sản xuất trên dây chuyền hiện đại - công nghệ Nhật Bản, các chi tiết máy được đồng bộ nên chất lượng sẽ cao hơn, Isuzu Ginga được lắp ráp bởi nhà máy trong nước, ít nhiều công nghê kỹ thuật không bằng với chính hãng và các chi tiết xe cũng không được đồng bộ nên cũng gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của xe.
Nói chung lại thì mọi sự so sánh điều khập khiểng, qua bài viết này, chúng tôi muốn cho bạn đọc có cái nhìn tổng thể hơn, dễ dàng biết hơn, tránh sự nhầm lẫn khi mua hai dòng xe này.
(Đang cập nhật)
Từ khóa: sự khác nhau giữa isuzu giga nhập khẩu và isuzu ginga lắp ráp; sự khác nhâu giữa ô tô isuzu giga và ô tô isuzu ginga; đầu kéo giga; xe tải giga 4 chân; đầu kéo ginga lắp ráp; xe tải ginga 4 chân lắp ráp
Sự khác nhau giữa Isuzu Giga và Isuzu Ginga VM Hiện nay trên thị trường, dòng xe tải 4 chân và đầu kéo Isuzu có hai dòng s...
Mua xe hợp lệ nhưng không được nhận xe. Theo tìm hiểu, người được cho là chiếm đoạt tiền của hàng loạt nạn nh...
Theo thống kê của Phòng Cảnh Sát Giao Thông Công An Tỉnh Đồng Nai, trong năm 2019 đã có hơn 8 ngàn xe ô tô và gần 65 ngàn ...
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tóm tắt lại những quy định cấm tải tại TPHCM hiện đang được áp dụng và cho biết...
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ------- Số: 23/2019/QĐ-UBND CỘNG HÒA XÃ HỘI CH...
Từ 1/6, UBND tỉnh Bình Dương thí điểm phân luồng, cấm xe đầu kéo, rơmoóc, xe tải nặng trên nhiều tuyến đường huyế...
Bỏ giấy đăng kiểm ô tô dù mới dừng ở mức độ nghiên cứu nhưng theo các chủ phương tiện và chuyên gia giao thông đ...
Sở Giao thông Vận tải TP HCM lên phương án lập vành đai cấm ôtô giường nằm vào nội đô thành phố nhằm giảm ùn tắ...
Momen xoắn là gì : Momen xoắn hay gọi tắt là sức kéo (lực kéo), đại lượng đo là Nm (Niutơn.mét), là đơn vị biểu th...