Sự khác nhau giữa Isuzu Giga và Isuzu Ginga VM

Ngày đăng: 10/11/2121 - Cập nhật: 11/11/2121

Sự khác nhau giữa Isuzu Giga nhập khẩu và Isuzu Ginga lắp ráp| đầu kéo isuzu giga | xe tải isuzu giga 4 chân| đầu kéo isuzu ginga lắp ráp| xe tải isuzu ginga 4 chân lắp rắp

Sự khác nhau giữa Isuzu Giga và Isuzu Ginga VM

Hiện nay trên thị trường, dòng xe tải 4 chân và đầu kéo Isuzu có hai dòng sản phẩm khác nhau được phân phối. Một là dòng nhập khẩu với thương hiệu Isuzu Giga, được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam; hai là dòng lắp ráp trong nước với thương hiệu Isuzu Ginga VM, do nhà máy Ô Tô Vĩnh Phát lắp rắp với linh kiện được nhập khẩu 3 cục từ nhà máy Qling Trung Quốc. Điều nay đã gây ra khá nhiều nhầm lẫn cho khách hàng trong thời gian vừa qua, dẫn đến những hiểu lầm về chất lượng sản phẩm của Giga Nhập khẩu và Ginga lắp ráp.

Và để gỡ bỏ những nhầm lẫn đó cho người tiêu dùng, chúng tôi có bài viết đánh giá tổng quan về 2 dòng sản phẩm trên, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt hơn.

Thương hiệu Isuzu Giga với 3 sản phẩm chủ lực:

dau keo giha 420

Đầu kéo Giga 420Hp

Thương hiệu Isuzu Ginga VM với 2 sản phẩm:

dau keo ginga 460

Đầu kéo Ginga 460Hp

Sự khác biệt giữa Isuzu Giga nhập khẩu và Isuzu Ginga nhập khẩu

Phần thiết kế ngoại thất ngoại thất

Sự khác nhau rõ ràng nhất của 2 thương hiệu này chính là thiết kế cabin xe.

Ở Isuzu Giga nhập khẩu, cabin được thiết kế với tông màu sáng và bắt mắt hơn và nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn hơn, với các phiên bản màu: Đỏ, xanh, Bạc và trắng, sơn bằng công nghệ sơn tĩnh điện – công nghệ Isuzu với độ bền màu cao dưới mọi điều kiện thời tiết. Cabin xe thể hiện logo Isuzu mạ crom đặt chính giữa mặt cabin, logo Giga và GM được đặt check về hai bên. Hai bên lườm cabin được ốp bằng crom cao cấp, tạo độ bóng bẩy cho xe

giga 4 chan

Xe tải Isuzu Giga 4 chân

Ở Isuzu Ginga lắp ráp trong nước, hiện tại xe chỉ có màu chủ đạo duy nhất là trắng ngà. Logo VM chữ nổi đặt bên trái cabin cùng với logo Ginga chữ đỏ. Lốp 2 bên lườn xe chỉ ốp nhựa, không tạo được điểm nhấn cho cabin.

ginga 4 chan

Xe tải Isuzu Ginga VM 4 chân

Đây là những khác biệt dễ dàng nhận diện cho 2 dòng sản phẩm nói trên, có thêm phân biệt được bằng mắt thường với những điểm nhấn về logo, màu sơn xe, ốp lườn hai bên cabin

Nội thất Isuzu Giga và Isuzu Ginga

Về trang thiết bị nội thất, về cơ bản 2 dòng xe khá tương đương nhau. Tuy nhiên, cách chức năng công nghệ được trang bị trên 2 dòng xe có sự khác biệt khá lớn.

Ở Isuzu Giga nhập khẩu và Isuzu Ginga lắp ráp đều được trang bị các tính năng hiện đại như:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, giúp tài xe có thể vận hành xe ở tốc độ ổn định khi đi đường dài, hoặc lên cao tốc, với tốc độ tối thiểu 40km/h
  • Hệ thống phun nhiên liệu điện tử Common rail giúp tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu
  • Phanh chóng bó cứng ABS, phanh hiệu quả trước những tình huống bất ngờ

Ở Isuzu Giga được nâng cấp với nhiều chức năng mang lại cảm giác an toàn hơn tài xế, hạn chế các tình huống xấu hay giúp xe luôn trong trạng thái ổn định như:

  • Hệ thống Road trip giúp kiểm soát quá trình sử dụng xe, chi phí xe hay nhắc lịch bảo dưỡng xe cho tài xế và chủ xe.
  • Hệ thống EBD điện tử thông minh giúp phân phối lực
  • ARS hệ thống phanh chống trơn trượt thông minh

Có thể nói những chức năng được trang bị thêm trên Isuzu Giga nhập khẩu giúp cho những hành trình dài của tài xế bớt căng thẳng và mệt mỏi hơn, xe vận hành ổn định hơn.

Động cơ

Để có cái nhìn khách quan về động cơ, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc bảng so sánh thông số máy của Isuzu Giga Nhập khẩu và Isuzu Ginga lắp ráp

Đầu kéo Isuzu Giga và Đầu kéo Isuzu Ginga

TSKT Động cơ Đầu kéo Giga và Đầu kéo Ginga

 

Đầu kéo Giga 380

Đầu kéo Giga 420

Đầu kéo Ginga

Loại động cơ

ISUZU 6WG1

Isuzu 6WG1

6WG1 Isuzu Engine

Loại động cơ

Diesel 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm mát bằng nước

Diesel 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm mát bằng nước

Diesel 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm mát bằng nước

Công suất cực đại

380/2000 (Ps/rpm)

420/1800 (Ps/rpm)

460/2000 (Ps/rpm)

Momen xoắn cực đại

1760 /1100-1500 (N.m/rpm)

 2560 /830-1400(N.m/rpm)

 

Hộp số

ZF 16 số

ZF 16 số

ZF 16 số

 

Có thể thấy công suất máy của Đầu kéo Ginga khá cao, đồng nghĩa với khả năng tiêu hao nhiên liệu lớn hơn. Đầu kéo Giga có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ từ 28-30L/100Km trong khi đó ở đầu kéo Ginga là từ 30-32L/100

Momen xoắn của Đầu kéo Giga 420 đạt 2560 N.m ở vòng tua rất nhỏ chỉ từ 830 đến 1400 vòng/phút nên sức kéo khỏe hơn.

Nếu so sánh với các mẫu đầu kéo cùng phân khúc, Đầu kéo Giga nhập khẩu được đánh giá là mẫu đầu kéo "Trâu nhất" và rất tiết kiệm nhiên liệu.

Đầu kéo Huyndai HD100, công suất 410Hp tại 1.900 vòng/phút, Momen xoắn max là 1.800N.m tại vòng tua máy 1.200 vòng/phút.

Đầu kéo Hino, công suất 420Hp tại 1.900 vòng/phút, Momen xoắn max là 1.765N.m tại vòng tua máy 1.000-1.600 vòng/phút.

Đầu kéo Daewoo, công suất 350Hp tại 2.100 vòng/phút, momen xoắn max là 1.450N.m tại vòng tua máy 1.500 vòng/phút.

Qua các thông trên, tương quan có thể thấy rằng, sức kéo khỏe nhất phân khúc lần lượt theo thứ tự mạnh nhất là: Đầu kéo Giga 420, Đầu kéo HD1000, Đầu kéo Isuzu 380, Đầu kéo Hino 420 và cuối cùng là đầu kéo Daewoo 350.

Mức tiêu hao nhiên liệu, theo thứ tự lần lượt là: Đầu kéo Giga 420, đầu kéo Giga 380, đầu kéo Hino 420, Đầu kéo Daewoo 350 và cuối cùng là đầu kéo HD1000

Xe tải Isuzu Giga 4 chân và Xe tải Isuzu Ginga 4 chân

TSKT Giga 4 chân và Ginga 4 chân

 

Giga 4 chân

Ginga 4 chân

Loại động cơ

6UZ1-TCG50

Isuzu Engine (công nghệ)

 

4 kỳ 6 xy lanh thẳng hàng ,tăng áp

4 kỳ 6 xy lanh thẳng hàng ,tăng áp

Thể tích làm việc

9839 cm3

9839 cm3

Công suất max/ tốc độ quay

380/2000/(HP/r/min)

370/2000/(Hp/r/min)

Mô men xoắn max/ tốc độ quay

1765N.m1200-1500v/p

1.422Nm/1.100 -1.600v/p

 

ZF 12 số

ZF 12 số

 

Cả hai xe cho thấy chỉ số gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, động cơ mà Ginga 4 chân sử dụng là động cơ công nghệ Isuzu, không phải của chính hãng, máy chưa đồng bộ với các chi tiết kỹ thuật của xe

Sản xuất trên dây chuyền hiện đại chính hãng, công nghệ và độ hoàn thiện cao hơn, có sự đồng bộ từ chi tiết máy, khung gầm, cầu nên khả năng vận hành sẽ tốt hơn và ít gặp các lỗi kỹ thuật vặt

 

Khung gầm và hệ thống

Sự khác biệt lớn nhất về Khung gầm của Isuzu Giga và Isuzu Ginga là đến từ mẫu xe tải 4 chân của hai thương hiệu trên.

Trong khi Xe tải Giga 4 chân nhập khẩu được trang bị chassi 3 lớp, không nối hàn, làm từ thép chuyên dụng với độ đàn hồi và độ chịu tải tốt hơn, thì xe tải Ginga 4 chân chỉ là chassi 2 lớp, nhiều nối hàn và không phải là chassi chính hãng nên độ chịu tải và độ bền không bằng với Giga.

giga 4 chan

Xe tải Isuzu Giga 4 chân

ginga 4chan

Xe tải Isuzu Ginga VM 4 chân

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Xe tải Giga 4 chân và Ginga 4 chân
  Xe tải Giga 4 chân Xe tải Ginga 4 chân
Tự trọng 10450 kg 11.850 kg
Tải trọng 17.6000 kg 17.990 kg
Tổng tải trọng 30.000 kg 30.000 kg
Tổng tải 41.000 kg 41.000kg
Số người cho phép chở kể cả lái 2 người 2 người
Kích thước bao: DxRC 11.800 x 2.500 x 3.560 mm 12.180 x 2.500 x 3.640 mm
Kích thước lọt lòng thùng 9.900 x 2.370 x 830/2.150 mm 9.870 x 2.350 x 750/2.150 mm
Khoảng cách trục 1850+4575+1370 mm 1850+5090+1370 mm
Vết bánh xe trước 2065 mm 2.060 mm
Vết bánh xe sau 1855 mm 1.855 mm
Vị trí/tỷ số truyền cầu chủ động 3.909 4.555
Loại lốp 315/80R22.5 315/80 R22.5
Loại treo/loại giảm chấn/số lá nhíp + bầu khí trục 1+2 Phụ thuộc/Nhíp lá/Thủy lực/7 Phụ thuộc/Nhíp lá/Thủy lực/7
Loại treo/loại giảm chấn/số lá nhíp + bầu khí trục 3+4 Phụ thuộc/Nhíp lá/10 Phụ thuộc/Nhíp lá/10
Loại cơ cấu lái Trục Vít – E cu bi, Cơ khí có trực thủy lực Trục Vít – E cu bi, Cơ khí có trực thủy lực
Hệ thống phanh chính Khí nén Khí nén
Phanh chính trục 1, 2, 3, 4 Tang trống Tang trống
Phanh đỗ/vị trí tác động Khí nén tới bầu tích năng/Bánh xe trục 3,4 Tác động lên bánh xe trục 2 /Tự hãm

Giá bán Isuzu Giga nhập khẩu và Isuzu Ginga lắp ráp

Vì là sản phẩm nhập khẩu, công nghệ chính hãng và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên Isuzu Giga có giá nhỉnh hơn Isuzu Ginga lắp ráp

Đầu kéo Isuzu Giga 380hp: 1.830.000.000VNĐ

Đầu kéo Isuzu Giga 420hp: 1.990.000.000VNĐ

Xe tải Isuzu Giga 4 chân: 2.260.000.000VNĐ (Chassi)

Đầu kéo Isuzu Ginga 460Hp: 2.050.000.000VNĐ

Xe tải Isuzu Ginga 4 chân: 1.970.000.000VNĐ (Chassi)

(Giá trên chỉ là giá tham khảo)

dau keo giga 380

Đầu kéo Isuzu Giga 380Hp

dau keo giga 420

Đầu kéo Isuzu Giga 420Hp

dau keo ginga

Xe tải Isuzu Ginga 4 chân

Ông bà ta thường có câu "tiền nào của đấy" giá tiền tương đương với chất lượng sản phẩm. Isuzu Giga được sản xuất trên dây chuyền hiện đại - công nghệ Nhật Bản, các chi tiết máy được đồng bộ nên chất lượng sẽ cao hơn, Isuzu Ginga được lắp ráp bởi nhà máy trong nước, ít nhiều công nghê kỹ thuật không bằng với chính hãng và các chi tiết xe cũng không được đồng bộ nên cũng gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của xe.

Nói chung lại thì mọi sự so sánh điều khập khiểng, qua bài viết này, chúng tôi muốn cho bạn đọc có cái nhìn tổng thể hơn, dễ dàng biết hơn, tránh sự nhầm lẫn khi mua hai dòng xe này.

(Đang cập nhật)

Xem thêm

Từ khóa: sự khác nhau giữa isuzu giga nhập khẩu và isuzu ginga lắp ráp; sự khác nhâu giữa ô tô isuzu giga và ô tô isuzu ginga; đầu kéo giga; xe tải giga 4 chân; đầu kéo ginga lắp ráp; xe tải ginga 4 chân lắp ráp



  • Đảm bảo giá tốt nhất
  • Đại lý xe tải uy tín
  • Kiểm tra định kỳ và bảo trì miễn phí

TIN TỨC MỚI

Sự khác nhau giữa Isuzu Giga và Isuzu Ginga ...
Bình Dương: Công ty ô tô Phú Mẫn bị kh...
Xe Tải Mấy Tấn Được Vô Thành Phố Bi...
Quy định cấm tải trọng vô thành phố H...
Quy định xe tải van được vào Thành Ph...
Quy định cấm tải mới nhất tại Bình D...
Bỏ giấy chứng nhận đăng kiểm ô tô, l...
Nghiên cứu cấm xe giường nằm vào nội ...
ĐÁNH GIÁ SỨC KÉO CỦA CÁC DÒNG ĐẦU KÉ...
sua cua sat, thanh lap cong ty