Sở Giao thông Vận tải TP HCM lên phương án lập vành đai cấm ôtô giường nằm vào nội đô thành phố nhằm giảm ùn tắc, tai nạn và hạn chế tình trạng "bến cóc, xe dù".
Sở Giao thông Vận tải TP HCM lên phương án lập vành đai cấm ôtô giường nằm vào nội đô thành phố nhằm giảm ùn tắc, tai nạn và hạn chế tình trạng "bến cóc, xe dù".
Vành đai giới hạn xe vào khu nội đô dự kiến theo các tuyến: quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh - Võ Chí Công - Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội. Thời gian cấm được đề xuất hai khung giờ, gồm: cả ngày hoặc 6h-22h. Trên các đường vành đai, xe được chạy bình thường.
Trong khu vực vành đai, ôtô giường nằm khi vào Bến xe Miền Đông tại quận Bình Thạnh theo lộ trình: quốc lộ 1 - quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh. Hướng ngược lại từ bến xe này đi ra theo trục quốc lộ 13 - quốc lộ 1. Còn tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), xe ra vào bến theo lộ trình quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương và ngược lại.
Ôtô trả khách trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh ở nơi cấm, năm 2020. Ảnh: Gia Minh.
Hiện, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, góp ý phương án tổ chức giao thông nói trên để đánh giá cụ thể và thống nhất triển khai.
TP HCM quản lý hơn 1.600 ôtô khách giường nằm, gồm các loại 22-44 giường mỗi xe. Trong đó, ôtô khách hoạt động ở 5 bến liên tỉnh tại thành phố lộ trình cố định không qua trung tâm TP HCM, chỉ những xe chạy hợp đồng, du lịch ra vào. Trụ sở nhiều nhà xe nằm ở các quận 5, 10, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh...
Tại thành phố hiện có 107 điểm đón trả khách ở trụ sở, bãi xe, cây xăng... Trong đó, nhiều chỗ các xe núp bóng chạy hợp đồng, du lịch nhưng hoạt động như những tuyến cố định, ảnh hưởng các xe trong bến. Đặc biệt tại địa chỉ số 391 và 397 đường Đinh Bộ Lĩnh (đối diện Bến xe Miền Đông), tình trạng đón, trả khách diễn ra thường xuyên như bến xe thu nhỏ, dù nơi đây chỉ có chức năng giữ xe.
Ngành giao thông thành phố đã triển khai một số biện pháp như cấm ôtô dừng đỗ trên các đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm... Hồi tháng 3/2020, Sở Giao thông Vận tải lắp hệ thống camera cố định trên 14 tuyến đường khu vực nội đô giám sát, xử lý xe dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.
Theo:vnexpress.net
Từ khóa: Nghiên cứu cấm xe giường nằm vào nội đô TP HCM,
Sự khác nhau giữa Isuzu Giga và Isuzu Ginga VM Hiện nay trên thị trường, dòng xe tải 4 chân và đầu kéo Isuzu có hai dòng s...
Mua xe hợp lệ nhưng không được nhận xe. Theo tìm hiểu, người được cho là chiếm đoạt tiền của hàng loạt nạn nh...
Theo thống kê của Phòng Cảnh Sát Giao Thông Công An Tỉnh Đồng Nai, trong năm 2019 đã có hơn 8 ngàn xe ô tô và gần 65 ngàn ...
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tóm tắt lại những quy định cấm tải tại TPHCM hiện đang được áp dụng và cho biết...
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ------- Số: 23/2019/QĐ-UBND CỘNG HÒA XÃ HỘI CH...
Từ 1/6, UBND tỉnh Bình Dương thí điểm phân luồng, cấm xe đầu kéo, rơmoóc, xe tải nặng trên nhiều tuyến đường huyế...
Bỏ giấy đăng kiểm ô tô dù mới dừng ở mức độ nghiên cứu nhưng theo các chủ phương tiện và chuyên gia giao thông đ...
Sở Giao thông Vận tải TP HCM lên phương án lập vành đai cấm ôtô giường nằm vào nội đô thành phố nhằm giảm ùn tắ...
Momen xoắn là gì : Momen xoắn hay gọi tắt là sức kéo (lực kéo), đại lượng đo là Nm (Niutơn.mét), là đơn vị biểu th...